Macbook Air 2018 Vs Macbook Pro 2018

Năm nay, các dòng máy tính xách tay của Apple đã trở nên rất nổi bật. MacBook Pro thân quen đã được nâng cấp trong đầu năm, cải thiện thông số kỹ thuật và MacBook Air gần 4 năm tuổi cũng vừa nhận được một phiên bản mới với thiết kế hoàn toàn mới. Nó nhẹ hơn, nhỏ hơn và còn tích hợp khóa Touch ID giúp mở khóa an toàn.

Bây giờ, khi MacBook Air mới đã xuất hiện trên kệ cửa hàng, liệu chiếc máy tính xách tay nhẹ của Apple này có so sánh được với chiếc MacBook Pro mạnh mẽ? Hãy cùng tìm hiểu xem máy tính xách tay của Apple nào là tốt nhất.

Đặc điểm kỹ thuật của MacBook Pro và MacBook Air 2018

Trong bài so sánh này, chúng ta sẽ sử dụng các thông số kỹ thuật cơ bản cho mỗi máy, mặc dù cần lưu ý rằng thông số kỹ thuật của MacBook Pro ở đây là cho phiên bản 13 inch không có Touch Bar.

Đặc điểm kỹ thuật cơ bản của MacBook Pro 2018

  • Bộ xử lý Intel Core i5 thế hệ thứ 7 tốc độ 2,3GHz
  • RAM 8GB
  • Ổ cứng SSD 128GB
  • Đồ họa Intel Iris Plus Graphics 640
  • Màn hình retina 13 inch độ phân giải 2.560×1.600 pixels
  • Trọng lượng 1,37kg

Đặc điểm kỹ thuật cơ bản của MacBook Air 2018

  • Bộ xử lý Intel Core i5 thế hệ thứ 8 tốc độ 1,6GHz
  • RAM 8GB
  • Ổ cứng SSD 128GB
  • Đồ họa Intel UHD Graphics 617
  • Màn hình retina 13 inch độ phân giải 2.560×1.600 pixels
  • Trọng lượng 1,25kg
Xem Ngay Và Luôn Bài Viết  Siêu khuyến mãi chào hè 2021 tại Truemac, bạn đã biết chưa?

Dù không có nhiều sự khác biệt ở mức độ cấu hình cơ bản, nhưng khi bạn bắt đầu can thiệp vào các cấu hình khác nhau, bạn sẽ nhanh chóng nhận ra sự khác biệt. MacBook Pro mạnh mẽ hơn với bộ xử lý tốt hơn, mặc dù chuẩn bị hết thời. Tuy nhiên, việc MacBook Air mới cũng được trang bị màn hình retina giống như MacBook Pro đã là một điều đáng chào đón.

Người chiến thắng: MacBook Pro – Mặc dù cả hai chiếc máy tính xách tay đều rất nhanh, nhưng MacBook Pro có nhiều tùy chọn cấu hình hơn và cấu hình cơ bản của nó ấn tượng hơn nhiều.

Thiết kế của MacBook Pro và MacBook Air 2018

MacBook Pro năm nay có hai phiên bản có kích thước 13 inch và 15 inch, trong khi MacBook Air chỉ có một phiên bản 13 inch. Viền màn hình của MacBook Air này mỏng hơn 50% so với phiên bản cũ, và thiết kế cũng nhỏ gọn hơn 17%.

Nhưng chúng ta không so sánh phiên bản trước của MacBook Air, và khi so sánh với MacBook Pro mới, sẽ không có nhiều sự khác biệt giữa hai máy tính này. MacBook Pro 13 inch có độ dày 149mm khi gập nắp, trong khi MacBook Air có ít hơn một chút với 156mm. Đây là ở điểm dày nhất của nó, và thực tế là nó còn dẹp xuống chỉ còn 41mm mỏng nhỏ và nhẹ nhàng. Cả hai máy tính cũng có chiều rộng và chiều sâu tương đương.

Người chiến thắng: MacBook Pro – Cả hai chiếc máy tính xách tay này rất gần nhau, nhưng MacBook Pro vẫn vượt trội một chút. Với hai kích cỡ, chiếc ultrabook lôi cuốn của Apple này linh hoạt hơn một chút so với MacBook Air, nhưng cả hai chiếc máy tính xách tay này đều thu hút ánh nhìn trong buổi đi làm hàng ngày.

Xem Ngay Và Luôn Bài Viết  Cách Chuyển Tab Trên Macbook

Các tính năng của MacBook Pro và MacBook Air 2018

MacBook Air mới của Apple cuối cùng đã có cơ hội để tỏa sáng. Phím Touch ID mới cho phép bạn mở khóa thiết bị hoặc thanh toán bằng Apple Pay chỉ với một lần chạm, và các phím còn lại được trang bị đèn nền LED cá nhân. Touchpad đã được thay thế bằng trackpad Force Touch lớn hơn 20%, và camera FaceTime HD 720p trở lại trên đỉnh màn hình. MacBook Air mới cũng có nhiều màu sắc và hoàn thiện bằng kim loại để bạn lựa chọn.

Air cũng hỗ trợ các GPU bên ngoài hỗ trợ Thunderbolt 3 và kết nối màn hình bên ngoài có độ phân giải tối đa lên đến 5.120 x 2.880. Tuy nhiên, MacBook Pro cũng cung cấp tất cả các tính năng này, cùng với trackpad mới và camera 720p, và có thể cấu hình để bao gồm Touch Bar.

Người chiến thắng: Hòa – MacBook Air có ưu thế nhỏ với việc cung cấp phần cứng mới nhất và đèn nền LED cá nhân và phím Touch ID là hoàn toàn mới. Ngoài những tính năng mới này, cả hai chiếc máy tính xách tay này gần như giống nhau.

Giá cả của MacBook Pro và MacBook Air 2018

Chúng ta đã biết rằng không một trong hai chiếc máy tính này được rẻ. Phiên bản MacBook Pro 13 inch bắt đầu từ £1,249 và có thể lên đến £3,599 nếu bạn chọn cấu hình bộ xử lý Intel Core i7 với RAM 16GB và ổ cứng SSD 2TB.

Trong khi đó, MacBook Air bắt đầu từ giá rẻ hơn một chút, là £1,199, với giá cao nhất là £2,579 cho mẫu có RAM 16GB và ổ cứng SSD 1,5TB. Đây vẫn là một lựa chọn tốt cho những người có ngân sách hạn chế, với công suất xử lý tương đối nhưng với giá cả thấp, và trọng lượng nhẹ, là đặc trưng của dòng Air.

Xem Ngay Và Luôn Bài Viết  Màn Hình Rời Cho Macbook

Người chiến thắng: MacBook Air – Nhưng chỉ hơi chút. MacBook Pro đã trở nên cạnh tranh mạnh mẽ, với mẫu 13 inch không có Touch Bar đáp ứng những gì MacBook Air trước đây đã làm. Tuy nhiên, nếu bạn không quan tâm đến cấu hình công nghệ hàng đầu và muốn tiết kiệm một chút tiền, MacBook Air vẫn là lựa chọn rõ ràng.

Kết luận về MacBook Pro và MacBook Air 2018

Cuộc so sánh này nên đã rõ ràng. MacBook Pro luôn được xem là lựa chọn của các chuyên gia công nghệ, với giá cả đắt đỏ, công suất mạnh mẽ và thường có trọng lượng lớn. MacBook Air luôn được xem như chiếc máy tính xách tay dành cho sinh viên, mang lại những sản phẩm nhẹ nhàng và giá cả hợp lý cho dòng sản phẩm của Apple.

Nhưng mọi thứ đã thay đổi trong 4 năm qua, và MacBook Air hiện đối mặt với sự cạnh tranh khốc liệt từ dòng MacBook Pro, với một loạt các cấu hình có thể tùy chỉnh, và mức giá khởi điểm bất ngờ thấp.

Dĩ nhiên, MacBook Air đúng như những gì bạn mong đợi, nhưng những tính năng độc đáo nhất đã được áp dụng vào MacBook Pro. Chúng tôi vẫn khuyến nghị MacBook Air cho người tiêu dùng bình thường, đặc biệt là vì nó là chiếc MacBook rẻ nhất trên thị trường, nhưng nếu bạn muốn tiêu thụ một chút nhiều hơn, bạn có thể lựa chọn phiên bản MacBook Pro 2018 và nhận được sức mạnh hơn trong khi không mất đi những tính năng.

Rate this post
Bài viết liên quan