Thông Số Pin Macbook Pro 2017

Vấn đề lỗi pin Macbook giống như một cuốn phim không có hồi kết. Bởi bất cứ ai sử dụng Macbook cũng gặp ít nhất 1 lần. Chưa kể đến khi sử dụng một thời gian, Pin Macbook dù có chất lượng thì đến một lúc nào đó, bạn cũng cần phải thay Pin mới để đảm bảo được những tính năng của máy. Bạn muốn mua Pin Macbook, tôi nghĩ dòng Pin MacBook Pro 13″ Retina (No Touch Bar, Late 2016-2017) A1713 sẽ phù hợp với bạn đấy!

Thông Số Pin Macbook Pro 2017

Pin MacBook Pro 2016 A1713 có chức năng gì hay?

Dòng pin Li-Ion được sử dụng trong thiết bị Pin MacBook Pro 2016 A1713. Ý tưởng này giúp kéo dài thời lượng pin và đảm bảo an toàn cho người sử dụng hơn so với pin Niken. Do đó, bạn có thể sạc pin Macbook bất kì khi nào các bạn cần mà không phải theo 1 vòng đời sạc đầy và xả giống pin Niken (Pin chuyên dụng cho laptop thông thường).

Thông số kỹ thuật:

  • Model: A1713
  • Loại pin: Li-ion
  • Điện áp: 11.4 V
  • Dung lượng: 4780 mAh
  • Công suất: 54.5 Wh
  • Số cell: 6 cell
  • Màu sắc: Đen
  • Tình trạng: Mới 100%
  • Bảo hành: 12 Tháng

Vì sao Pin Macbook lại bị hư?

Cho dù bạn đang sở hữu trong tay “siêu phẩm” Macbook đến từ ông trùm công nghệ Apple, hay là người sử dụng cẩn thận từng li từng tí không bao giờ để máy bị va đập, trầy xước…Hội tụ đầy đủ điều tốt, nhưng rồi sẽ có ngày pin Macbook xuất hiện một hoặc hàng loạt lỗi mà không hề báo trước. Pin Macbook của bạn không thể sử dụng mãi mãi, sẽ đến lúc phải hư. Pin Macbook có chức năng cung cấp năng lượng cho mọi hoạt động của máy, mà đã là năng lượng thì chắc chắn sẽ phải có lúc hao mòn và cạn kiệt. Vậy những dấu hiệu để nhận biết đã đến lúc thay pin Macbook là gì? Hãy cùng Macvietstore tìm hiểu nhé!

Xem Ngay Và Luôn Bài Viết  Thoát ứng Dụng Trên Macbook

Chắc bạn cũng đã biết, dung lượng thực tế của pin Macbook sẽ giảm dần theo thời gian sử dụng. Mà Pin của bất kỳ thiết bị công nghệ nào cũng sẽ có vòng đời của nó và MacBook cũng không ngoại lệ. Thông thường pin của một chiếc MacBook qua chu kỳ sạc khoảng 1.000 lần thì sẽ bắt đầu suy giảm đi khá nhiều. Khi pin Macbook bị suy yếu sẽ gây ra các vấn đề khi sử dụng như: thời gian sạc lâu hơn, thời gian sử dụng ngắn hơn hay tệ hơn là phải cắm điện trực tiếp trong lúc sử dụng nếu rút nguồn ra thì máy Macbook sẽ mất nguồn đột ngột. Vậy làm sao để theo dõi và biết được đúng thời điểm cần thay pin cho Macbook?

Bạn có thể thường xuyên kiểm tra mức độ chai của pin Macbook để dự trù thời điểm cần thay pin mới cho Macbook. Việc kiểm tra tình trạng pin của MacBook thông qua số Cycle Count trên hệ thống thông báo Mac OS giúp chúng ta có thể biết được khi nào cần phải thay pin cho Macbook. Để mở thông báo, bạn nhấp vào biểu tượng quả táo ở góc trên bên trái màn hình và chọn About this Mac, sau đó chọn System Report. Bấm vào Power ở bảng bên trái và tìm kiếm Cycle Count dưới Health Information.

Một điểm cần lưu ý là số lần sạc (Cycle Count) này được tính khi bạn sử dụng hết 100% pin chứ không phải là số lần mà bạn cắm điện sạc. Có nghĩa các bạn có thể dùng 40% rồi sau đó cắm sạc, rồi bạn sử dụng tiếp 20% và sạc…tới khi đủ 100% mới tính 1 lần sạc. Chu kỳ 1 lần sạc không phụ thuộc số lần sạc mà phụ thuộc vào dung lượng pin Macbook bạn sử dụng. Như vậy, sẽ có trường hợp là bạn lúc nào cũng cắm sạc đầy 100% nhưng không rút sạc ra, thì dù cho bạn có dùng máy Macbook một tuần 24/24 thì nó cũng không tính được số lần sạc. Thường thì pin Macbook Pro có số lần sạc là 1000 và Macbook Air có Cycle Count là 750 lần. Khi pin Macbook sau cột mốc này Apple khuyên người dùng nên thay pin cho Macbook để đảm bảo thời gian sử dụng dài và an toàn hơn.

Xem Ngay Và Luôn Bài Viết  Macbook Pro 2017 Lcd Replacement

Pin Macbook Pro có số lần sạc là 1000 và Macbook Air có Cycle Count là 750 lần

Song, nếu đã nhận biết được khi nào cần thay Pin Macbook rồi thì bạn cũng nên thay đổi thói quen sử dụng Macbook đi nhé! Thay đổi làm sao để có thể sử dụng pin MacBook một cách hiệu quả, bền bỉ theo thời gian giúp gia tăng thời gian sử dụng pin cho MacBook ấy!

Cách sử dụng Pin Macbook hiệu quả, tăng cường tuổi thọ cho Pin

  1. Sử dụng sạc khi có nguồn điện: Không như những dòng máy khác, dòng MacBook của Apple có cơ chế quản lý nguồn điện rất là thông minh. Khi bạn cắm sạc để sử dụng, máy sẽ bắt đầu sạc pin và khi pin đã được sạc đầy thì MacBook sẽ không sạc điện cho pin nữa mà sẽ lấy nguồn trực tiếp trên Adapter sạc để sử dụng. Điều này giúp bảo vệ và tránh tình trạng hư hỏng pin. Vì thế khi có nguồn điện bạn hãy cứ cắm sạc máy để sử dụng nhé.

  2. Sạc xả pin hợp lý: Sau khi áp dụng cách thứ 2 bạn vẫn nên xả pin định kỳ giúp tăng khả năng sạc xả, tích trữ điện của pin. Điều này giúp pin MacBook bền hơn theo thời gian. Xả pin tức là bạn không xài nguồn điện nữa mà xài máy bằng pin đến khi máy còn khoảng 5~10% dung lượng thì bạn bắt đầu sạc lại và cắm nguồn xài bình thường như cách 2. Định kỳ xả pin hợp lý là sau 2 tuần sử dụng bạn nên xả pin 1 lần.

  3. Sử dụng sạc chất lượng (Chính hãng): Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại sạc cho MacBook kém chất lượng. Sạc Fake dù tốt đến cỡ nào cũng sẽ không cho ra được nguồn điện đủ và ổn định khi sạc cho MacBook có thể gây tổn hại đến pin của MacBook làm pin trong máy mất đi khả năng tích trữ điện làm giảm thời lượng sử dụng của máy. Ngoài ra còn có thể làm phồng pin MacBook. Vì vậy khi đi mua máy hãy kiểm tra sạc thật kỹ bạn nhé và sử dụng sạc chính hãng từ Apple nhé.

Xem Ngay Và Luôn Bài Viết  ổ Cứng Rời Cho Macbook

Pin Macbook kém chất lượng thường nóng hơn Pin chính hãng. Khi sử dụng trong lúc sạc hoặc những nơi có nhiệt độ cao dễ gây ra tình trạng cháy nổ gây nguy hiểm cho người tiêu dùng. Giá một chiếc Pin Macbook chính hãng, chất lượng thực sự không hề rẻ chút nào. Cho nên, không ít người nghĩ tới phương án sử dụng các loại Pin Macbook giá rẻ để tiết kiệm chi phí. Tuy nhiên, việc sử dụng loại Pin giá rẻ, chất lượng không đảm bảo có thực sự tốt, nên hay không nên? Không ít Pin Macbook được sản xuất kém chất lượng, gia công cẩu thả, mạch Pin đơn giản, cell Pin kém chất lượng, dễ bị chai Pin. Những loại Pin này có giá rất rẻ, bạn chỉ cần bỏ ra khoảng vài trăm nghìn đồng là có thể mua được một chiếc Pin nhưng có thể sẽ khiến bạn phải bỏ ra cả triệu đồng để sửa máy do các lỗi từ Pin kém chất lượng. Do đó, đừng tiếc bỏ thêm một vài trăm để mua được một chiếc Pin Macbook hoàn toàn mới với chất lượng và thời gian sử dụng lâu hơn nhé.

Dòng pin Li-Ion được sử dụng trong thiết bị Pin MacBook Pro 2016, giúp kéo dài thời lượng pin và đảm bảo an toàn sử dụng

Vậy muốn mua Pin Macbook chất lượng thì làm sao?

Hiểu được cách thức cũng như cơ chế hoạt động, cách sử dụng hiệu quả Pin Macbook rồi, bạn đã cảm thấy yên tâm phần nào chưa? Nếu như còn băn khoăn chưa biết tháo lắp hay mua Pin MacBook Pro 2016 ở đâu an toàn thì hãy cứ liên hệ với Macvietstore. Với nhiều năm kinh nghiệm, am hiểu về linh kiện Macbook cùng thái độ phục vụ tận tình, Macvietstore tin rằng, bạn sẽ tìm thấy một chiếc Pin Macbook vừa chất lượng vừa đảm bảo đầy đủ những chức năng cần thiết.

Thông tin liên hệ:

  • Địa chỉ: Số 42 Cù Chính Lan, P.Khương Mai, Q.Thanh Xuân, TP.Hà Nội
  • Bán lẻ – Zalo/Hotline: 0936 633 343
  • Bán buôn & Dự án: 0932 228 222

TrueMac

Rate this post
Bài viết liên quan