Cách Sử Dụng Macbook Pro 2019

Năm ngoái, Apple đã ra mắt phiên bản MacBook Pro 2019. Khi chuyển từ Windows sang macOS, người dùng laptop thường gặp khó khăn vì hai hệ điều hành này khá khác biệt. Hôm nay, HnamMobile sẽ hướng dẫn cách sử dụng MacBook Pro 2019 để giúp bạn dễ dàng làm quen với nó.

Khái quát về MacBook Pro 2019

MacBook Pro 2019 không có nhiều thay đổi về thiết kế so với phiên bản trước. Tuy nhiên, máy tính này đã được cải tiến và nâng cấp đáng kể về cấu hình, đặc biệt là bàn phím. MacBook Pro 2019 được trang bị vi xử lý lõi tứ mới, Touch Bar, Touch ID, chip Apple T2 bảo mật, màn hình hỗ trợ công nghệ True Tone và bàn phím bướm, với giá khởi điểm từ $1299.

Hướng dẫn sử dụng MacBook Pro 2019

MacBook Pro 2019 được thiết kế với khối nhôm chắc chắn, sang trọng và tinh tế. Máy tính này có màn hình Retina 13.3 inch, độ phân giải cao lên đến 2560 x 1600px, mang đến màu sắc sống động và chính xác với gam màu rộng P3. Màn hình có độ tương phản cao, giúp tạo ra màu đen sâu và ánh sáng trắng tốt nhờ công nghệ Retina và True Tone.

Xem Ngay Và Luôn Bài Viết  Có Nên Mua Macbook Cũ

Cách sử dụng MacBook Pro 2019 với Touch ID và Apple Pay

Để mở khóa MacBook Pro 2019 chỉ với một lần chạm, bạn có thể đăng nhập bằng tài khoản Touch ID của mình. Ngoài ra, tính năng này còn cho phép bạn thiết lập nhiều người dùng hoặc mua hàng trực tuyến với Apple Pay.

Tắt mở chương trình trên MacBook Pro 2019

Khi bạn khởi động một chương trình trên MacBook Pro 2019, việc nhấn nút “X” chỉ đóng cửa sổ ứng dụng mà không tắt chương trình. Để tắt hoàn toàn chương trình, bạn có thể sử dụng tổ hợp phím Command + Q hoặc chọn Quit trong thanh menu. Nếu bạn sử dụng cách khác, chương trình vẫn sẽ hoạt động ngầm.

Sử dụng công cụ tìm kiếm Spotlight trên MacBook Pro 2019

Spotlight là công cụ tìm kiếm tích hợp trên MacBook Pro 2019, giúp bạn nhanh chóng tìm kiếm phần mềm và các tập tin khác. Spotlight có thể xem trước văn bản, hình ảnh, video và file PDF. Nếu bạn nhập một phép tính đơn giản, Spotlight cũng có khả năng tính toán để trả về kết quả.

Các phím tắt cơ bản trên MacBook Pro 2019

Khi sử dụng trình duyệt Safari trên MacBook Pro 2019, bạn có thể sử dụng một số phím tắt sau:

  • Mở tab mới: Command + T
  • Mở tab đã đóng: Command + Shift + T
  • Mở tab ẩn danh: Command + Shift + N
  • Di chuyển đến thanh nhập địa chỉ: Command + L
  • Đóng tab hiện tại: Command + W
  • Di chuyển giữa các tab: Command + số thứ tự (ví dụ: Command + 1, Command + 2)
  • Di chuyển lên đầu trang: Command + mũi tên lên
  • Di chuyển xuống cuối trang: Command + mũi tên xuống
Xem Ngay Và Luôn Bài Viết  Macbook Bị Sọc Màn Hình

Để chụp ảnh màn hình trên MacBook Pro 2019, bạn có thể sử dụng các phím tắt sau:

  • Chụp toàn màn hình: Command + Shift + 3
  • Chụp theo vùng: Command + Shift + 4
  • Chụp cửa sổ ứng dụng: Command + Shift + 4, sau đó nhấn phím Space

Trackpad và chuột của MacBook Pro 2019

Trackpad trên MacBook Pro 2019 nhận biết áp lực khi nhấn vào. Để sử dụng click chuột trái hoặc phải, bạn cần áp lực nhấn mạnh. Ngoài ra, Trackpad còn hỗ trợ nhiều tính năng khác thông qua Force click.

Sử dụng thanh Dock trên MacBook Pro 2019

Thanh Dock hiển thị và thông báo cho bạn biết có bao nhiêu ứng dụng đang chạy trên MacBook Pro 2019. Trong một số trường hợp, thanh Dock có thể gây phiền toái khi chiếm không gian cửa sổ ứng dụng. Bạn có thể thu nhỏ thanh Dock bằng cách đưa con trỏ vào vạch ngăn cách giữa các thư mục và ứng dụng, sau đó kéo chuột để thu nhỏ hoặc phóng to.

Trên đây là các hướng dẫn sử dụng MacBook Pro 2019. Ngoài ra, bạn cũng có thể tìm hiểu thêm nhiều thủ thuật khác trên MacBook trong mục Thủ thuật của trang web HnamMobile.

Để trải nghiệm những tính năng mới trên MacBook Pro 2019, hãy đến các cửa hàng HnamMobile để sở hữu một chiếc MacBook Pro 2019 với giá tốt nhất. Bạn cũng có thể mua trả góp MacBook Pro 2019 với lãi suất 0% và lựa chọn phương thức thanh toán phù hợp với từng khách hàng.

Xem Ngay Và Luôn Bài Viết  đập Hộp Macbook Air 2018

HnamMobile – Đối tác tin cậy của bạn về MacBook Pro 2019.

Để biết thêm thông tin, vui lòng truy cập truemac.vn.

Rate this post
Bài viết liên quan