Cài Win 7 Cho Macbook Pro 2011

Bạn vừa mới sắm một chiếc MacBook của Apple nhưng lại cần sử dụng các ứng dụng trên Windows. Đừng lo, bạn có thể cài đặt cả hệ điều hành Windows và Mac OS trên thiết bị của mình một cách dễ dàng và nhanh chóng. Hãy cùng tôi tìm hiểu quy trình cài đặt Windows 7 trên MacBook Pro 2011.

Hướng dẫn cài đặt Windows qua Parallels Desktop

Bước 1: Tải về phiên bản mới nhất của Parallels Desktop (Phiên bản tiên tiến nhất hỗ trợ MacOS 10.9 và Windows Blue 8.1). Bạn có thể tải về tại đây.

Bước 2: Tải về phiên bản Windows mà bạn muốn cài đặt (File ISO hoặc đĩa cài đặt Windows).

Bước 3: Cài đặt Parallels Desktop và đăng ký tài khoản Parallels nếu chưa có.

Bước 4: Chọn vào mục “Install Windows or another OS from a DVD or image file”. Chọn Image File hoặc DVD nếu bạn sử dụng đĩa.

Bước 5: Cửa sổ Integration hiện ra, bạn có thể chọn thiết lập Windows hiển thị như một cửa sổ riêng biệt (nếu bạn muốn sử dụng như trên PC) hoặc chế độ toàn màn hình (nếu bạn muốn sử dụng như trên Mac).

Bước 6: Nhấn Continues để tiếp tục cài đặt và đợi cho đến khi quá trình thiết lập hoàn thành.

Một ưu điểm của phương pháp này là data của bạn sẽ được bảo toàn. Tuy nhiên, một nhược điểm là việc chạy cùng lúc cả hệ điều hành Windows và MacOS có thể làm cho máy chạy chậm và gây đơ và giật.

Xem Ngay Và Luôn Bài Viết  Phụ Kiện Macbook Air 2018

Hướng dẫn cài đặt Windows trực tiếp lên ổ cứng

Đây là phương án tối ưu nhằm cài đặt Windows trên MacBook Pro 2011. Phương án này sẽ giúp hệ thống của bạn không gặp hiện tượng giật, lag và đơ.

Chuẩn bị trước khi cài đặt:

Bước 1: Chuẩn bị đĩa Windows (hiện tại đã có sẵn cài đặt Windows XP, Windows Vista và Windows 7) và đĩa cài đặt MacOS phiên bản Leopard hoặc Snow Leopard.

Bước 2: Backup tất cả tài liệu MacOS lên ổ cứng di động hoặc thiết bị lưu trữ khác.

Các bước tiến hành cài đặt Windows trên MacBook Pro 2011 hoặc các phiên bản trước đó:

Bước 1: Vào Finder, tìm đến Applications -> Utilities và mở Boot Camp Assistant. Cửa sổ Boot Camp sẽ hiện ra, nhấn vào Continues.

Bước 2: Tạo phân vùng cho Windows. Mặc định của Boot Camp là cài đặt Windows trên một phân vùng 5GB, nhưng bạn nên tăng dung lượng lên 30GB. Bạn có thể kéo vạch chia phân vùng giữa Windows và MacOS để tăng hoặc giảm dung lượng cho phù hợp, sau đó nhấn Partition và đợi quá trình phân vùng hoàn tất.

Bước 3: Đặt đĩa cài đặt Windows vào ổ đĩa và chuyển sang cửa sổ Boot Camp, sau đó chọn Start Installation.

Bước 4: Cửa sổ cài đặt Windows sẽ mở ra, bạn chọn phân vùng Boot Camp và Format với file system NTFS (đối với Windows 7).

Bước 5: Tiến hành cài đặt Windows lên phân vùng và đợi cho đến khi thiết bị khởi động lại.

Xem Ngay Và Luôn Bài Viết  Siêu khuyến mãi chào hè 2021 tại Truemac, bạn đã biết chưa?

Bước 6: Lúc này hệ thống đã xác định phân vùng Windows là phân vùng boot số 1, do đó máy sẽ khởi động cùng với hệ điều hành Windows. Bạn có thể lựa chọn update để cài đặt các driver thiếu (đối với Windows 7).

Bước 7: Để chuyển sang khởi động Windows hoặc MacOS, bạn cần đặt đĩa cài đặt Mac OS và chạy file Setup.exe. Cửa sổ cài đặt Boot Camp sẽ hiện ra, nhấn Next để tiếp tục.

Bước 8: Tích chọn “Apple Software Update for Windows” và nhấn Install để cài đặt các phần mềm hỗ trợ cho cả Windows và Mac.

Bước 9: Khởi động lại máy và tận hưởng kết quả.

Đối với các phiên bản MacBook Pro 2013 và MacBook Air mà không có ổ CD, DVD, bạn có thể cài đặt Windows qua USB. Trước khi làm điều này, bạn cần chuẩn bị một file ISO của Windows và một USB có dung lượng từ 8GB trở lên. Sau khi hoàn thành bước 1 của Boot Camp Assistant, bạn sẽ thấy bảng như hình dưới đây.

Cài Win 7 Cho Macbook Pro 2011

Bảng này cho phép bạn tạo USB để cài đặt Windows thông qua Boot Camp. Bạn tiếp tục bằng cách chọn Continue và thực hiện theo hướng dẫn trên màn hình để hoàn thành quá trình cài đặt.

Hy vọng với hướng dẫn trên, bạn đã biết cách cài đặt Windows 7 trên MacBook Pro 2011 một cách dễ dàng và thành công. Chúc bạn thành công và tận hưởng những tiện ích của cả hai hệ điều hành trên cùng một thiết bị!

Rate this post
Bài viết liên quan